GEN Z XEM THỂ LOẠI NÀO TRÊN TRUYỀN HÌNH
Posted on 2021-03-27
Phân tích 30 chương trình truyền hình thu hút nhiều khán giả thuộc #GenZ (độ tuổi 15-24) nhất tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh 3 tháng đầu năm 2021 cho thấy, Gen Z quan tâm đến các chương trình giải trí như gameshow và truyền hình thực tế, tiếp đến là phim truyền hình.
This post is also available in English below.
VTV3 và HTV7 là hai kênh dẫn đầu về lượng người xem của nhóm tuổi này, tiếp đến là THVL1 và HTV2-Vie Channel.
Mặc dù tỉ lệ Gen Z quan tâm đến các chương trình giải trí, gameshow có vẻ cao, thống kê của Kantar Media Vietnam cho thấy nhóm khán giả này theo dõi chỉ trung bình 54% tổng thời lượng chương trình. Vì vậy các nhà làm chương trình sẽ buộc phải liên tục đổi mới để giữ chân khán giả Gen Z, đặc biệt là với sự cạnh tranh đến từ các lựa chọn giải trí khác trên điện thoại di động. Bởi Gen Z là nhóm có xu hướng từ bỏ chương trình để chuyển sang xem thứ khác thú vị hơn.
Does Gen Z Still Watch Traditional TV? Yes, Here's What They're Viewing
Top 30 TV shows attracting the most Gen Z audiences (aged 15-24) in Hanoi and Ho Chi Minh City in the first 3 months of 2021 shows that entertainment shows is the clear winner in terms of their interest, followed by television movie series.
VTV3 and HTV7 are the two leading channels in terms of viewership of Gen Z, followed by THVL1 by Vinh Long Province’s Radio and Television Station and HTV2-Vie Channel.
Despite the category’s interesting in its current form, there’s no doubt that producers will be forced to keep innovating their shows to keep its valuable Gen Z audience engaged, especially with others entertainment options such as mobile or social media platforms. Kantar Media Vietnam research says that they are still the group most likely to quit it in favour of something new, as their average loyalty in the most interested show only 54% of broadcasting time.