LƯỢNG NGƯỜI XEM TRUYỀN HÌNH Ở HÀ NỘI & TP.HCM TĂNG VỌT

LƯỢNG NGƯỜI XEM TRUYỀN HÌNH Ở HÀ NỘI & TP.HCM TĂNG VỌT

Trong bối cảnh làn sóng COVID-19 thứ 4 tại nước ta đang có diễn biến phức tạp, số người xem truyền hình ở Hà Nội và TP. HCM đạt mức cao kỷ lục trong các đợt dịch từ trước đến nay.

This post is also available in English below.

Tính từ ngày đầu tiên của đợt dịch thứ 4 (27/4) đến thời điểm này (25/5), tại TP. HCM trung bình mỗi ngày có gần 4,9 triệu người xem truyền hình, tăng 5% so với đợt dịch đầu tiên năm 2020. Hà Nội là thành phố có tổng lượng người xem truyền hình tăng đều qua mỗi đợt dịch, từ 2,2 triệu người/ngày vào đợt đầu tiên, đến nay đạt xấp xỉ 2,5 triệu người/ngày. Đây cũng là nơi dẫn đầu về thời lượng xem truyền hình của cả nước trong giai đoạn Covid-19, trung bình mỗi khán giả dành 3,5 giờ mỗi ngày để theo dõi các chương trình truyền hình.

Lượng người xem truyền hình càng cao mang lại tiềm năng càng lớn cho các nhà quảng cáo về phạm vi tiếp cận của các chiến dịch quảng cáo trên truyền hình. Hiểu một cách đơn giản, càng nhiều khán giả theo dõi truyền hình thì tỷ lệ khán giả có thể tiếp xúc với quảng cáo càng cao, góp phần gia tăng mức độ nhận biết thương hiệu.

(Ảnh: Việt Nam quyết thắng đại dịch - Tác giả: Huỳnh Trường Giang)


TV viewership in Hanoi & HCMC hit record highest since Covid time

TV viewership in Hanoi & HCMC hit record highest among all waves of Covid, given the complicated development of the fourth Covid-19 wave in Vietnam.

From the first day of the fourth outbreak (April 27) to date (25 May), HCMC has average 4.9 million television viewers every day, 5% spike compared to the first wave in early 2020. Hanoi has uptrend daily average reach through each outbreak wave, from 2,2 million people/day in the first wave, to approximately 2.5 million people/day. This is also the leading city in terms of watching time among all cities and regions during the fourth Covid-19 wave, on average, Hanoi people spend approximately 3,5 hours a day for watching TV, attributing the rise in viewership to the ‘social distancing’ and a wide range of non-essential businesses closure.

From advertising perspective, high reach and viewership delivers better opportunities for the advertising to be exposed to the mass audience and to improve their brand awareness.

(Photo credit: Việt Nam quyết thắng đại dịch by Huỳnh Trường Giang)