VIU VƯỢT QUA NETFLIX VỀ LƯỢT ĐĂNG KÝ Ở ĐÔNG NAM Á

VIU VƯỢT QUA NETFLIX VỀ LƯỢT ĐĂNG KÝ Ở ĐÔNG NAM Á

Quý 2 năm nay, Viu đã vượt qua Netflix về lượt đăng ký ở thị trường Đông Nam Á, vươn lên vị trí thứ hai chỉ sau Disney Plus.

Tin này vừa được công bố trong Báo cáo Phân tích & Hiểu biết về Người dùng Video Trực tuyến Đông Nam Á của Media Partners Asia (Southeast Asia Online Video Consumer Insights & Analytics: A Definitive Study). Kết quả cho thấy Disney có khoảng 6 triệu người đăng ký ở Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan, nơi MPA vận hành hệ thống đo lường. Netflix sở hữu 4,8 triệu người đăng ký và Viu sở hữu 5,2 triệu.

Viu là một nền tảng phát trực tuyến video (OTT) đến từ Hongkong, sở hữu nhiều thể loại phim đa dạng, từ phim đoạt giải thưởng, phim truyền hình đẫm nước mắt, tình cảm, kinh dị và nhiều thể loại khác. Viu có thế mạnh nổi bật là phụ đề tiếng địa phương riêng cho từng thị trường, và loạt series gốc Viu Original (tương tự Netflix Original). Hiện nay Viu đã có mặt tại 16 thị trường trên khắp châu Á, châu Phi và Trung Đông, nhưng chưa có tại thị trường Việt Nam.

Theo Nghiên cứu Thói quen sử dụng truyền thông và tiêu dùng sản phẩm (TGI) của Kantar Media Vietnam tại 4 thành phố lớn cho thấy, Quý 1 2021, thời gian người Việt Nam dành cho truyền hình internet/VOD/video online tăng hơn 45% so với cùng kỳ năm 2020. Có thể thấy đại dịch Covid-19 góp phần không nhỏ thúc đẩy sự phát triển cơ sở người dùng của các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam. Bất chấp con số vô cùng hứa hẹn này, các nền tảng trên vẫn đang đối mặt với thách thức không hề nhỏ do sự cạnh tranh khắc nghiệt với những đối thủ trong nước, các trang web ‘phim lậu’, và tâm lý chưa sẵn lòng mở hầu bao cho giải trí online của người Việt. Cũng theo Nghiên cứu TGI của chúng tôi, có đến gần 98% khán giả cho biết họ không chi trả phí cho các dịch vụ trực tuyến này.

(Ảnh: coins.ph)